Chế độ dinh dưỡng cho người gầy

Nếu bạn quá gầy, có thể bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác, không tự tin để diện các trang phục đẹp… Để tăng cân hiệu quả, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố trong chế độ ăn, ngủ, tập thể dục. Cùng lắng nghe những ý kiến quý báu của các chuyên gia nhé:

Có những người ăn nhiều mà vẫn gầy, nhưng lại có những người ăn ít cũng tăng cân. Có nhiều nguyên nhân làm bạn mãi gầy như ít vận động, hấp thụ kém, mắc các chứng rối loạn tiêu hóa… Ngoài đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe thì dinh dưỡng có khoa học là cách giúp cho người gầy tăng cân nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng những quy tắc sau trong chế độ ăn uống:

1. Tập trung vào chất đạm, tinh bột và chất béo: Bổ sung thêm thịt, cá, khoai, sắn vào trong bữa ăn hàng ngày.

Chất đạm
Bổ sung nhiều chất đạm vào thực đơn là một trong những cách tăng câng nhanh nhất

2. Bổ sung protein: Cơ thể của bạn cũng rất cần bổ sung protein để duy trì sự dẻo dai, tăng cường sự phát triển của các cơ mỗi ngày

3. Trái cây khô: Các loại trái cây khô có hàm lượng dinh dưỡng cao vì không bị mất đi khi chế biến, đóng gói. Vì thế việc bổ sung các loại trái cây khô vào khẩu phần ăn hàng ngày là rất cần thiết

Trái cây khô

4. Duy trì thói quen ngủ đủ giấc, đúng giấc: Một ngày bạn nên ngủ trưa 30-60 phút, buổi tối ngủ 8 tiếng. Thời gian đi ngủ tối nhất là từ 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

5. Ăn đủ 3 bữa một ngày: Một ngày bạn nên ăn đúng giờ, ăn đủ 3 bữa với 4 nhóm thực phẩm chính: Bột, đạm, chất béo và rau quả. Ngoài ra bữa phụ cũng vô cùng quan trọng, bữa phụ nên cách bữa chính 3 tiếng.

6. Tránh ăn vặt trước bữa ăn chính: Sử dụng nước ngọt hoặc nước ép thay cho nước lọc để tăng cường chất dinh dưỡng. Tránh dùng các loại chất kích thích như cà phê, thuốc lá…

 

Nước ép hoa quả
Bổ sung nước ép hoa quả vào thực đơn cho người tăng cân

So với thân hình gầy nhom thì thân hình khỏe mạnh cân đối vừa đẹp hơn, vừa có một sức khỏe tốt hơn. Sử dụng thuốc hoặc chất kích thích không phải là phương pháp tốt bởi có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có một thân hình mơ ước.