Những thực phẩm cần tránh xa khi đói

Chuối, cam, quýt, sữa, dưa chuột là những sản phẩm có thể gây kích ứng dạ dày, tăng lượng đường trong máu nếu bạn ăn khi đói.

1. Kẹo

Kẹo

Nếu các bạn ăn thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt… lúc đói sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, gây quá tải cho tuyến tụy. Điều này làm gia tặng lượng đường trong máu, dẫn đến những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Sữa chua

sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không nên ăn khi dạ dày trống rỗng. Vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ phản ứng với các lớp niêm mạc dạ dày, gây ra các vấn đề về dạ dày

3. Quả lê

Hàm lượng chất xơ cao trong quả lê có thể gây ra tổn thương cho màng nhầy trong dạ dày khi dạ dày trống rỗng

4. Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn ăn cà chua khi đói, các axit trong cà chua sẽ tác dụng với axit trong dạ dày, hình thành sỏi trong dạ dày

5. Dưa chuột

Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả rất giàu axit amin, nếu ăn dưa chuột lúc đói có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và có thể đau bụng

6. Chuối

Nếu bạn đang đói mà ăn chuối, magie trong chuối sẽ phản ứng với canxi trong máu, gây ảnh hưởng đến tim mạch

7. Đồ uống có ga

Đồ uống có ga

Những đồ uống có ga chứa rất nhiề axit có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn uống khi đang đói. Khi đói, axit trong các đồ uống có ga sẽ phản ứng với axit trong dạ dày, làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày, gây tổn hại màng nhầy.

8. Đồ ăn cay

Ăn đồ ăn cay vào buổi sáng hoặc lúc đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, tăng sản xuất axit trong dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa.